Phương tiện đi lại công cộng ở Anh Quốc dành cho du học sinh

Đây là phương tiện đi lại nhanh nhất, dễ sử dụng và duy chuyển nhanh nhất trong thành phố. Tương tự xe buýt, nếu bạn là sinh viên
Phương tiện giao thông công cộng ở Anh rất đa dạng và nó sẽ khác nhau tùy vào khu vực bạn du học. Tất cả các phương tiện này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc đi lại, học tập, du lịch,… Trước khi du học Anh, bạn nên tìm hiểu những phương tiện đi lại công cộng ở đây để dễ dàng thích nghi và không gặp khó khăn lúc mới đặt chân đến.
cong_cong_anh_quoc
Những phương tiện đường bộ
Phương tiện đường bộ khác nhau ở mỗi thành phố. Tuy nhiên, nếu mới đến một thành phố nào đó, bạn nên lựa chon xe buýt để duy chuyển. Đây là cách tốt nhất, nhanh nhất, tiện dụng và dễ dàng nhất cũng như tiết kiệm nhất. Giống như ở Việt nam, sinh viên đi xe buýt sẽ được giảm giá hoặc ứng dụng theo giá sinh viên nhưng cơ bản vẫn thấp hơn giá vé chính. Đa số các trạm xe buýt đều có đầy đủ thông tin về giá cả và giờ xe chạy.
Phương tiện công cộng thứ hai bạn có thể lựa chọn là taxi. Sau khi đăng ký nhập học bạn sẽ được cung cấp thông tin taxi ở địa phương hoặc bạn có thể hỏi người dân địa phương. Giá cả taxi sẽ cao hơn xe buýt nhưng nó là dịch vụ uy tín nhất. Khi đi taxi, bạn cần quan sát đồng hồ và xem có giấy phép đăng ký hoạt động chưa.

Công cộng Anh Quốc
Tàu điện ngầm
Tàu điện ngầm là phương tiện được nhiều người dùng nhất ở London. Đây là phương tiện đi lại nhanh nhất, dễ sử dụng và duy chuyển nhanh nhất trong thành phố. Tương tự xe buýt, nếu bạn là sinh viên bạn sẽ được giảm giá. Bạn cần mua thẻ Oyster dành cho sinh viên để có thể được giảm giá 30%. Ngoài London, ở Anh còn có 2 thành phố sử dụng tàu điện ngầm được nhiều người biết đến là Glasgow và Newcastle.
Tàu liên thành phố (INTER-CITY)
Nếu muốn du lịch xuyên vùng thì phương tiện này là lựa chọn tốt nhất mặc dù nó khá là đắt đỏ. Sử dụng tàu liên thành phố cũng rất là dễ dàng và thuận tiện. Với phương tiện này, bạn không cần phải lo lắng về điều kiện thời tiết và còn có thể được nhận các ưu đãi thú vị như được hoàn lại một ít phần trăm tiền vé nếu tàu đến trạm trễ hơn kế hoạch. Điều này cũng còn tùy thuộc vào chính sách của từng công ty.
Giá vé sẽ thay đổi theo giờ trong ngày, vào giờ cao điểm sẽ đắt hơn so với giờ chiều. Một điều nữa đó là vé được phát hành trước ngày khởi hành 3 tháng vì thế càng cận ngày giá sẽ càng tăng. Nếu bạn xác định sẽ đi tàu liên thành phố nhiều thì bạn nên mua thẻ giảm giá Railcard 16-25. Nó sẽ giúp cho bạn giảm bớt chi phí khi đi tàu về sau cho mỗi lần mua vé.
Để đi lại dễ dàng hơn, bạn cần lên kế hoạch trước cho chuyến đi. Xác định điểm xuất phát và điểm đến sẽ giúp bạn rất nhiều.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *